Hào hứng cùng dự án R.E.D Lips, nâng cao ý thức phòng chống AIDS

234
0
SHARE
Ngày 1/12 hàng năm là ngày Thế giới Phòng chống AIDS (World AIDS Day), là dịp để các tổ chức xã hội nâng cao ý thức của người dân trong việc tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, đặc biệt là sức khỏe tình dục.

Trên thế giới, rất nhiều các hoạt động lớn nhỏ đã diễn ra để kỷ niệm nhân ngày này, trong đó có thể kể đến như các hoạt động của tổ chức amfAR, UNAIDS, Global Fund..v..v.. Tại Việt Nam, ngoài những hoạt động của Cục phòng chống AIDS trực thuộc Bộ Y Tế ra, Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng Sức khỏe Nam giới và Cộng đồng (gọi tắt CARMAH) đã phát động dự án R.E.D Lips (*) vào đúng thời điểm này.

 R.E.D Lips viết tắt của Reflection (Phản ánh, suy nghĩ), Education (Giáo dục, kiến thức) và Diversity (Đa dạng) nhằm mang đến cho cộng đồng thông điệp lớn về việc tự bảo vệ sức khỏe tình dục của bản thân: “Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể có AIDS – Tự trang bị kiến thức cho chính mình!”. Lấy ý tưởng từ biểu tượng chính thức của chiến dịch phòng chống AIDS là dải nơ đỏ, dự ánR.E.D Lips cũng bắt đầu bằng việc kêu gọi cộng đồng chụp và chia sẻ hình ảnh của mình với đôi môi đỏ trên nền ảnh trắng đen. Sự tương phản trong mỗi bức ảnh là điểm nhấn cho thông điệp mà chiến dịch hướng đến.
Hiện tại, chiến dịch R.E.D Lips đã có hơn 40 người tham gia, với đa dạng ngành nghề, độ tuổi, giới tính và tầng lớp xã hội. Người mẫu Cao Lâm Viên chia sẻ “Khi nghe thông tin về chiến dịch này, cá nhân tôi cảm thấy mình cũng cần có trách nhiệm với các vấn đề mà cả xã hội đang quan tâm, đặc biệt là việc phòng chống AIDS. Bất cứ ai trong chúng ta cũng cần chủ động trang bị kiến thức cho mình và chia sẻ điều này với những người xung quanh để mỗi người đều hiểu về HIV/AIDS, từ đó sẽ giảm bớt nguy cơ lây nhiễm mới, giảm cả việc kỳ thị và phân biệt đối xử với những người có H trong xã hội! Tôi đã tham gia và chắc chắn sẽ kêu gọi bạn bè mình cùng tham gia chiến dịch này!”
Chiến dịch R.E.D Lips đã khởi động từ cuối tháng 11 và dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 12/2014. Những thành viên vận động chiến dịch hy vọng rằng sẽ ngày càng có thêm nhiều hơn sự tham gia của tất cả mọi người, đặc biệt là của những người nổi tiếng để chiến dịch cùng thông điệp ngày một lan rộng. Mỗi cá nhân có thể tự chụp ảnh cho mình và bạn bè với đôi môi đỏ và gắn thêm iconR.E.D Lips và đăng làm ảnh đại diện facebook của mình để ủng hộ cho chiến dịch.

Cùng điểm qua những hình ảnh thông điệp của dự án:


Diễn viên Cao Lâm Viên


Nhiếp ảnh gia Lân Trần


Dương Thanh Next top model


Trần Trung next top


Nhà thiết kế Lê Nguyễn An Nhiên


Chuyên gia trang điểm Ruan Dang


Stylist Đỗ Khánh


Hình ảnh poster của chương trình

Photo : Lân Trần
Mua : Ruan Dang